Monday, June 6, 2011

Don't Close Your Eyes


I came to win, to fight, to conquer, to thrive
I came to win, to survive, to prosper, to rise
to fly
to fly

Nicki Minaj- How I love thee


Malapit nang magpasukan ngunit hindi pa rin ako handa. Hindi ko alam kung ano ang mga susunod na mangyayari. Galing ako sa La Salle kahapon, nagkalat ang mga paskil na 6/16/11. Mukhang pinaghandaan, malaking selebrasyon ang magaganap sa araw na ito. Nakakalungkot lang na malabo ata ako na maging bahagi nito. Nabalitaan ko na aalis ang panel head ko para sa aking tesis. Tatlong buwan daw siya umano sa US. Napanghinaan tuloy ako ng loob, at kakarampot lang naman ang nakuha kong suporta sa aking tagapayo. Sabi niya husayan ko raw magsulat, sa totoo lang nahihirapan ako. Kapag nawalan na ako ng pag-asa baka sumulat na lang ako tungkol sa tagapayo ko, sa walang humpay na (pagbabasa) pagtingin sa aking tesis. Biro lamang. Walang sukuan (sana) ang hirap. (sobra)


"Walang problema as long as mabuting tao siya,
may takot sa Diyos, marunong umintindi sa buhay
at kung magpunta ako ng Tondo, hinding-hindi niya pababayaan"

Nagmistulang musika sa aking pandinig ang mga katagang ito, nakakatuwa sapagkat may mga tao pa pala na nagpapahalaga at nagtitiwala sa katulad ko. (kung ako nga yung tinutukoy). Habang tinitipa ko ang bahaging ito ay natatawa ako, di ko alam basta natatawa lang ako. Pati paraan ng pagsasalita ko sa pamamagitan ng pagsusulat ay naiiba, ewan ko ba. Ang weird talaga, parang siya weird. Naka-eye glasses pa. Weird.


"Love sought is good, but given unsought, is better" William Shakespeare

May paganun-ganun pa si Shakespeare kala mo naman. :)) Pwede namang gawing simple lang ang paliwanag, Ang pag-ibig na hinanap ay mabuti, subalit ang pag-ibig na kusang nahanap ay mas mainam. (akin ang salin) papatayin ko ang umangkin haha! Ang tumuligsa sa paraan ng pagsasalin ko, gumawa kayo ng blog nyo! haha!




No comments:

Post a Comment