Saturday, June 11, 2011

Maja(l) ko :)


Araw ng Kalayaan ngayon. Buhay ang OPM. Ang lahat ay nakikiisa sa pagdiriwang. Ang sayang maging malaya. (malaya nga ba?)

Gumising ako ng tanghali na at napagpasyahan kong makinig muna ng musika bago tuluyang bumangon. Nagbalik tanaw lang ako sa mga nangyari sa buhay ko ngayong bakasyon. Kung naging makabuluhan ba ang mga pinagpaguran ko, o mas marami akong nasayang dahil sa mga pangyayaring di ko inaasahan. Sa darating ng Huwebes ay ipagdiriwang ang isandaang taon na pagkakatatag ng DLSU. Dadalo ako upang masaksihan ang pagdiriwang. Nais ko rin makita ang parte ng katawan ni St. John (tama ba?) Bukas ay sasalubungin ako ng bagong hamon sa aking buhay. Isang desisyon na ginawa ko para sa isang tao. Sa kasawiang palad, di niya nakita iyon. Inisip lang niya ang kanyang sarili. Nanood ako kanina ng Asap Rocks. Tinamaan ako sa sinabi ni Aiza, bago siya umawit ay sinabi niya na "hindi lahat ng kalayaan ay masaya, lalo na kung ang kalayaan na ito ay makita mo ang minamahal mo sa piling ng iba."



30th
May kung anong kirot sa puso ko na di ko mawatasan
Tinanong ko sa sarili ko, malaya na nga ba ako?
Malaya na nga ba ako sa nakaraan? Sa sakit ng nakaan
Di ko pinilit ngunit kusang tumutulo
ang luha sa mata ko habang tinitipa ko ito
Bitter nga ba ako? Nakamove on na ba ako?
O pinipilit ko lang sarili ko na ipakita sa iba na okay na ako?
Malaya na ba talaga ako?
Maaaring di nauunawaan ng iba
Na pinipilit kong makalimutan ang lahat.
Ang lahat ay alaala na lang kahapon at di ko nanaisin na bumalik pa.
May bahagi lang kasi na nagkokonekta pa rin sa aming dalawa
kahit na ako ay lumalayo na.
Na kahit na ayoko nang siyang makita.
Kahit na ako ay umiiwas na
Ay may mga tao pa rin sa paligid ko na nagpapaalala sa kanya.

Alam ba nila na kaya ako lumipat sa ibang larangan ay upang tuparin namin ang mga pangarap namin na ngayon ay naglaho na, naglaho na parang bula. Araw-araw ay nananalangin ako na makalimutan ko siya ngunit lalo ko lang siya naalala. Ano po ba ang plano nyo sa amin? Kami pa rin ba sa dulo o may naghihintay pa sa akin na hindi ko pa natatagpuan. Ipaunawa po Ninyo.


Anyway nagbago ang mood ko, nakita ko si Maja. :)) hehe

No comments:

Post a Comment